Sunday, July 8, 2007

ออกสารคดีใน National Geographic!!

สวัสดี สวีดัสทุกคน ฝนตกแรงขึ้นเรื่อยๆเลยนะคะ ยังไงก็รักษาสุขภาพกันด้วย วันนี้ Miss Theravitae จะขออัพเดทข่าวเรื่อง Newsletter ค่ะว่าตอนนี้ เรามีสมาชิกที่สนใจรับข่าวสารจากเราถึงกว่า 3,000 แล้ว (เยอะทีเดียว ดีใจจัง!)
เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว มีการฉายสารคดีเกี่ยวกับ Theravitae ด้วยจาก National Geographic เนื่องมาจากพวกเขาสนใจในเรื่อง การใช้เซลล์ต้นกำเนิดในการรักษาโรค (Stem Cell Therapy) จึงค้นเจอจากเว็บไซท์ของเราและติดต่อมาทาง คุณเจอร์รี่ (Jerry) ซึ่งเป็นบอสสุดใจดีของ MissTheravitaeเองว่าสนใจจะทำสารคดีเกี่ยวกับการรักษาโดยถ่ายทำจาก
คนไข้ชาวอเมริกันของเรารายหนึ่งที่เป็นโรคเกี่ยวกับกล้ามเนื้อหัวใจ เริ่มตั้งแต่คนไข้รายนี้เริ่มติดต่อเรา เช็คประวัติ เก็บเลือดไปตรวจ และเข้าห้องผ่าตัด (คราวนี้เป็นภาพสดๆอีกแล้ว หัวใจกำลังเต้นเลย) นอกจากนี้ยังติดตามดูผลลัพธ์ที่ได้จากคนไข้ หลังจากทึ่รักษาด้วยสเตมเซลล์แล้วอีก ซึ่งผลที่ได้นั้นคือ คนไข้รายนี้สามารถกลับมาทำกิจกรรมได้มากขึ้น
จากสารคดีนี้ ทำให้ Miss Theravitae รู้ว่ามีการรักษาโรคด้วยสเตมเซลล์
หรือเซลล์ต้นกำเนิดเหมือนกันที่จีน แต่ที่นั่นจะแตกต่างจากวิธีการรักษาของเรา เพราะเขาจะฉีดสเตมเซลล์เข้าไปที่กระดูกสันหลัง ซึ่งอาจจะเจ็บมากกว่า หากท่านใดสนใจก็สามารถหาชมได้โดยคลิกที่นี่เลย National Geographic

No comments: